Chi tiết bài viết

Công ty vận tải gồng mình vì phí test Covid-19 cho tài xế

Tất cả tài xế công ty tôi phải đi test Covid-19 một tuần hai lần, mỗi lần tốn 350.000 đồng.

Công ty tôi vận tải chuyên chở hàng xuất nhập khẩu từ các cảng giao về các nhà máy may mặc tại các tỉnh Bình Dương - Biên Hòa - Củ Chi - Long An - Tây Ninh - Vĩnh Long - Cần Thơ.

Công ty vận tải gồng mình vì phí test Covid-19 cho tài xế

Vừa qua theo chỉ thị của TP HCM và một số tỉnh thành, tất cả tài xế phải test Covid-19 lấy giấy kết quả xét nghiệm là giấy thông hành để đi giao hàng. Tuy nhiên mỗi tỉnh mỗi quy định. Chẳng hạn như tỉnh Bình Dương quy định giấy kết quả xét nghiệm chỉ có hiệu lực trong 3 ngày, tỉnh Đồng Nai cho 5 ngày, tỉnh Tiền Giang 3 ngày, Vĩnh Long 5 ngày.

Cuối cùng tất cả các tài xế công ty của tôi phải đi test Covid-19 một tuần hai lần mỗi lần 350.000 đồng. Một tháng, một tài xế phải tốn hết 2.800.000 đồng. Mà việc đi test rất là vất vả - chen chúc đông đúc không đảm bảo được an toàn cho tài xế nhân viên công ty của tôi.

Ngoài ra chi phí đội lên quá cao trong khi kinh tế bị thu hẹp do đại dịch, mọi thứ gần như đóng băng chỉ còn các nhà máy sản xuất và vận chuyển lương thực thực phầm. Nếu tình trạng này mà kéo dài liệu các tài xế có chấp nhận làm việc trong thời gian khó khăn này chăng? Như vậy thì làm sao hàng hóa và cung ứng thực phầm đến tay người tiêu dùng cho ngon cho tươi được.

Một chuyến hàng từ Đà Lạt về HCM phải đi qua hết 7-8 trạm kiểm dịch. Tôi rất mong có phương án giúp các doanh nghiệp vận tải chúng tôi có lối thoát và nhờ báo chí kêu gọi các cơ quan ban ngành có hướng giải quyết như thế nào?

Đây đang là một áp lực lớn cho các doanh nghiệp vận tải chúng tôi. Và vô hình trung giá vận chuyển tăng do phải cộng thêm phí xét nghiệm và thời gian vận chuyển kéo dài.

Phạm Thị Thuỳ Linh

Nguồn: vnexpress.net

Hotline